BREAKING NEWS

Bài mới

Facebook

About us

Wednesday, June 22, 2016

Phấn rôm có thực sự tốt cho trẻ?

Vào mùa hè, thời tiết nóng nực, oi ả khiến trẻ cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy. Đây là thời điểm để bệnh rôm sẩy phát triển. Có nhiều bà mẹ nghĩ rằng hiện tượng bệnh lý này là do con trẻ bị nóng từ bên trong sau đó phát là ngoài và chỉ cần bôi phấn rôm là xong. Điều này có thực sự đúng? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây các cha mẹ nhé.


Mách bạn cách xử lý khi con bị rôm sẩy


Bạn nên hiểu rằng hiện tượng rôm sẩy là do thời tiết quá oi bức khiến trẻ bị nóng. Và chỉ cần cha mẹ cho bé vào căn phòng có nhiệt độ mát, ổn định từ 25 – 26 độ hoặc một cơn mưa to đều có thể khiến cơ thể của trẻ dịu lại là rôm sẽ hết ngay thôi. Tuyệt đối các mẹ không nên bôi phấn rôm cho con. Đây là quan niệm sai lầm, càng bôi phấn rôm càng khiến lỗ chân lông trên da trẻ bị bít lại, không thoát được mồ hôi và làm bệnh tình trở nên nghiêm trọng hơn. Ngoài ra, có những trẻ bị viêm da, hăm da do cha mẹ bôi quá nhiều phấn rôm lên làn da của con.

Phấn rôm có thể có hại?

Các loại sản phẩm phấn rôm được quảng cáo trên thị trường là lành tính, phù hợp với làn da nhạy cảm của bé. Tuy nhiên, mới đây các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong phấn rôm có chứa một số thành phần như etylen oxit – một loại chất sử dụng trong ngành công nghiệp và khử trùng các vật dụng y tế.
Đặc biệt nguy hiểm hơn khi chất này có thể ảnh hưởng tới phổi, khiến trẻ cảm thấy khó chịu trong người hay buồn nôn, ói mửa, thậm chí nếu tích tụ liều lượng trong một thời gian dài có thể gây ung thư.

Cách sử dụng phấn rôm đúng cách


Cha mẹ chỉ nên sử dụng phấn rôm ở bộ phận lưng hoặc mông của bé thôi bạn nhé. Đặc biệt, không nên sử dụng phấn để bôi ở những bộ phận như miệng, mắt, mũi hoặc cơ quan sinh dục. Vì những bộ phận này khá nhạy cảm, trẻ có thể sẽ hít phải và bị một số bệnh liên quan đến đường hô hấp. Cách sử dụng phấn rôm tốt nhất đó là bạn nên rắc phấn ra tay của mình, sau đó xoa đều rồi mới thoa lên tã của bé, không nên thoa trực tiếp lên da của bé. Đặc biệt các mẹ nên tham khảo các loại phấn rôm có uy tín và chất lượng tốt để bảo vệ sức khỏe cho trẻ nhỏ.

Hy vọng những thông tin trên đây đã hỗ trợ cha mẹ trong việc sử dụng phấn rôm cho con. Để đảm bảo sức khỏe và trẻ phát triển toàn diện cha mẹ nên tham khảo và sử dụng đúng cách cho con. Chúc bé yêu nhà bạn luôn khỏe mạnh và đừng quên đồng hành cùng chúng tôi để chăm sóc trẻ tốt nhất các cha mẹ nhé.  


Post a Comment

 
Copyright © 2016 Kenhcuabe
Powered byBlogger