BREAKING NEWS

Bài mới

Facebook

About us

Tuesday, June 28, 2016

Tiết lộ bí mật giúp bé yêu nhà bạn ham mê đọc sách


Đọc sách không chỉ giúp con phát triển não bộ, trí thông minh và còn giúp con cư xử lễ phép, ngoan ngoãn. Tuy nhiên để tạo cho con hứng thú muốn đọc sách thì không phải chuyện dễ dàng. Sau đây, bài viết sẽ tiết lộ bí mật giúp bé yêu nhà bạn ham mê đọc sách. Hãy tham khảo ngay và hình thành thói quen đọc sách cho con.

Giúp con thích đọc sách bằng cách tạo thói quen cho con


Ở những giai đoạn đầu đời, trẻ thường có thói quen bắt chước, làm theo những việc cha mẹ làm. Do đó để tạo thói quen đọc sách cho con, bạn nên đọc sách và giải thích cho con những lợi ích của đọc sách mang lại. Hãy cùng đọc những câu chuyện đó cùng con để con cảm thấy thích thú. Với những trẻ chưa biết đọc chữ,  cha mẹ có thể mua truyện không chữ để con hiểu biết thêm về những điều mới lạ xung quanh. Đọc sách nên được duy trì vào từng thời gian cố định để hình thành thói quen đọc sách cho con nhỏ.

Giúp con thích đọc sách bằng cách tạo ra thư viện nhỏ tại nhà

Hãy tạo ra một thư viện nhỏ xinh với nhiều loại sách truyện khác nhau để khơi gợi sự thích thú của con. Cha mẹ hãy thường xuyên đọc sách cùng con để khơi dậy hứng thú muốn đọc sách. Cha mẹ nên thường xuyên lau dọn kệ sách, đừng để bụi bám vì như thế con sẽ không muốn đọc. Ngoài ra bạn có thể trang trí thêm màu sắc và thú bông để thư viện sách thêm phong phú bạn nhé.

Giúp con thích đọc sách bằng cách giúp con đưa ra những câu trả lời có trong sách

Thường thì trẻ rất hiểu động và hay hỏi cha mẹ tại sao lại thế này, tại sao lại thế kia. Trong những trường hợp này cha mẹ nên tìm những câu trả lời có trong sách. Để từ đó trẻ biết rằng những thắc mắc đều được giải đáp trong sách và sẽ thích đọc sách hơn.

Giúp con thích đọc sách bằng cách tạo hứng thú ngay từ khi chưa được sinh ra

Để tạo hứng thú và đam mê đọc sách, cha mẹ nên kể chuyện cho con mỗi ngày ngay từ khi còn ở trong bụng mẹ. Có thể bạn chưa biết, từ lúc trong bụng mẹ trẻ đã có thể nhận biết được những âm thanh từ bên ngoài. Việc đọc sách mỗi ngày, giúp con thông minh hơn và có nắm được nhiều từ ngữ phong phú mà cha mẹ không ngờ tới đó.

Giữ gìn sách cẩn thận

Bên cạnh tạo hứng thú, cha mẹ cũng cần dạy con cách trân trọng, nâng niu cuốn sách và để sách đúng vị trí khi đã đọc xong, không vứt sách lung tung. Không chỉ nói mà cha mẹ hãy hành động, khi cha mẹ nâng niu và để sách đúng nơi quy định. Trẻ cũng sẽ làm như vậy và nhớ lời dạy của cha mẹ.

Tuyệt đối không ép buộc con đọc sách

Bạn nên dành thời gian nhất định cho con đọc sách và đặc biệt không ép buộc con. Khi con không thích tuyệt đối không bắt buộc con, vì như thế con sẽ ghét và không chịu đọc sách đây cha mẹ nhé. Hãy khơi dậy niềm thích thú đọc sách của con bạn nhé.
Trên đây là một số cách thức khiến bé yêu nhà bạn thích thú đọc sách. Hãy tham khảo và áp dụng cho con mình bạn nhé. Chúc bé yêu nhà bạn luôn thích thú đọc sách và biết cách trân trọng cuốn sách quý.   

  

Post a Comment

 
Copyright © 2016 Kenhcuabe
Powered byBlogger