BREAKING NEWS

Bài mới

Facebook

About us

Thursday, June 30, 2016

Cách chăm sóc trẻ bị rối loạn tiêu hóa do thiếu men


Rối loạn tiêu hóa do thiếu men ở trẻ khiến ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng hấp thu chất dinh dưỡng và quá trình phát triển của trẻ. Mẹ cần phải chăm sóc trẻ đúng cách cũng như tham khảo ý kiến bác sĩ để kịp thời bổ sung các vi chất cần thiết cho trẻ.

Tầm quan trọng của men tiêu hóa và men vi sinh đối với trẻ


Đối với trẻ, men vi sinh là các vi khuẩn có lợi sống trong đường ruột nhằm lên men thức ăn từ đó chống lại các vi khuẩn có hại. Trong trường hợp trẻ mắc bệnh, đường ruột sẽ bị thiếu các vi khuẩn có lợi để giữ ổn định bộ máy tiêu hóa gây ra các triệu chứng như rối loạn tiêu hóa.
Riêng men tiêu hóa thì giúp hệ thống tiêu hóa chia nhỏ thức ăn thành các chất dinh dưỡng để nuôi cơ thể. Nếu cơ thể trẻ bị thiếu men tiêu hóa thì sẽ khiến hệ thống tiêu hóa không hoạt động tốt chức năng của mình từ đó gây ra khó khăn trong việc hấp thu dinh dưỡng vào cơ thể dẫn tới biểu hiện chướng bụng, khó tiêu hoặc bị tiêu chảy,…

Cách xử lý khi trẻ bị rối loạn tiêu hóa do thiếu men

Theo dõi chế độ dinh dưỡng trẻ nạp vào cơ thể hằng ngày và theo dõi lịch đi vệ sinh của trẻ hằng ngày. Nếu trẻ có dấu hiệu như đi phân lỏng thường xuyên, trẻ đi phân sống, hoặc trẻ bị táo bón kéo dài, các dấu hiệu như màu sắc của phân,…thì cần phải đưa trẻ tới bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị phù hợp.

Sử dụng các loại men thường xuyên cho trẻ có nên hay không?

Men tiêu hóa hay men vi sinh đều giúp trẻ cảm thấy dễ chịu hơn các cơn đau khi bị rối loạn tiêu hóa và có thể giúp trẻ ăn ngon miệng hơn. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào mẹ cũng bổ sung men cho trẻ hoặc dùng men một cách tùy tiện. Men tiêu hóa được sử dụng trong một thời gian dài thì có thể khiến dạ dày không tự tiết men và khiến cơ thể của trẻ bị phụ thuộc vào men nhân tạo để làm nhiệm vụ tiêu hóa thức ăn. Bên cạnh đó, mẹ nên bổ sung các men vi sinh cho trẻ đúng cách nhằm bổ sung thêm lợi khuẩn cho trẻ qua các chế phẩm như sữa chua, bánh ăn dặm,…
 Trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày, mẹ nên chia nhỏ các cữ ăn để bộ máy tiêu hóa của trẻ có thời gian hoạt động thoải mái, tránh quá tải dẫn tới rối loạn. Đồng thời, mẹ cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên môn để được tư vấn bổ sung các vi chất thiết yếu nhằm hỗ trợ cho hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng cho trẻ.


Post a Comment

 
Copyright © 2016 Kenhcuabe
Powered byBlogger