BREAKING NEWS

Bài mới

Facebook

About us

Friday, July 8, 2016

Bảng chiều cao cân nặng của trẻ: nên tuân thủ hay chỉ tham khảo?


Để đánh giá mức độ phát triển của trẻ, mẹ thường áp dụng các tiêu chuẩn trong bảng chiều cao cân nặng để theo dõi nhưng có phải lúc nào cũng ép cho trẻ theo mức độ cân nặng trong bảng chuẩn đó hay không?

Bảng chiều cao cân nặng và vai trò đối với sức khỏe



Bảng chiều cao cân nặng này có các mốc phát triển của trẻ theo 2 chỉ số chính là chiều cao và cân nặng được chia theo độ tuổi và được WHO tổng hợp, đánh giá trên mức độ trung bình của trẻ nhằm đánh giá mức độ phát triển của trẻ đang ở mức nào từ đó điều chỉnh chế độ chăm sóc sao cho phù hợp.

Ép trẻ tuân theo bảng chiều cao cân nặng: Nên hay không?

Tùy theo thể trạng mà mỗi trẻ có khả năng tiêu hóa cũng như hấp thu chất dinh dưỡng khác nhau, từ đó đương nhiên quá trình phát triển của trẻ cũng sẽ khác biệt hơn. Tốt nhất mẹ chỉ nên dùng bảng này để tham khảo chứ không nên ép con đúng chuẩn cân nặng mà quên đi thể trạng của con có phù hợp hay không. Mức cân nặng của trẻ nếu có nhiều hơn hoặc ít hơn 1 chút thôi thì không có gì đáng kể.
Tuy nhiên, một số trường hợp như trẻ có cân nặng chênh lệch quá lớn so với bảng cân nặng chuẩn thì mẹ cần phải xem xét:

Trẻ thiếu chuẩn cấp 2 có nguy cơ suy dinh dương, trẻ thiếu chuẩn cấp 3 có khả năng dẫn tới suy dinh dưỡng cao. Đối với các trường hợp vượt chuẩn cấp 2 thì trẻ đã có nguy cơ béo phì, hormon tăng trưởng có vấn đề. Trẻ có cân nặng vượt chuẩn cấp 3 thì có khả năng béo phì rất nguy hiểm.
Trong các trường hợp thiếu chuẩn độ 2 thì mẹ cần phải tìm hiểu nguyên nhân khiến trẻ dẫn tới việc thiếu chuẩn, có phải là do biếng ăn hay dị ứng, hay bị bệnh gì không để có phương án giải quyết thích hợp.

Đối với trẻ thiếu chuẩn độ 3 thì mẹ cần đưa trẻ tới bác sĩ chuyên khoa để khám và xác định nguyên nhân cũng như để được bác sĩ đưa ra các phương pháp điều trị bổ sung phù hợp.
Với trẻ vượt chuẩn cấp 2 thì mẹ cần xem xét xem trẻ có phải mũm mĩm thật sự đầy đủ dinh dưỡng hay cơ thể trẻ bị giữ nước hay trẻ ăn quá nhiều. Lúc này mẹ cần phải thay đổi chế độ ăn cho trẻ và theo dõi sự tiến triển của trẻ sau khi thay đổi chế độ ăn.

Ở trường hợp vượt chuẩn cấp độ 3, mẹ cần đưa trẻ tới bác sĩ để được định hướng bổ sung dinh dưỡng đúng cách cũng như được tư vấn các bài tập giúp trẻ giảm cân hiệu quả và an toàn. Nếu trẻ có chiều cao vượt chuẩn cấp độ 2, 3 thì mẹ cần phải đưa trẻ tới cơ sở y tế có chuyên môn về nội tiết để kiểm tra và kịp thời xử lý nếu cần thiết.


Post a Comment

 
Copyright © 2016 Kenhcuabe
Powered byBlogger