BREAKING NEWS

Bài mới

Facebook

About us

Thursday, July 7, 2016

Dùng dầu gió sai cách có thể gây tử vong cho trẻ nhỏ

Dầu gió được nhiều bà mẹ sử dụng trong nhà như vật bất ly thân, tuy nhiên do có tác dụng tốt nên nhiều người sử dụng tùy tiện bừa bãi làm phản tác dụng của dầu gió gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Sử dụng dầu gió không đúng cách có thể gây tử vong



Khi lạm dụng dầu gió không đúng cách mà trong dầu gió có chứa tinh dầu gây ức chế khu vực tim mạch, hệ hô hấp dẫn đến trẻ tử vong.

Trong dầu dó có thanh phần menthol mà thành phần này có thể gây hại, thậm trí còn dẫn đến tử vong cho trẻ nhỏ dù chỉ là 1% menthol. Khi trẻ bị ho bà mẹ bôi cho trẻ dầu gió có mùi bạc hà chúng cũng có thể làm cho trẻ bị ngừng thở. Vì vậy mọi bà mẹ lên chú ý cách chăm sóc con bằng dầu gió.

Methy salicylat gây xung huyết da

Methy salicylat là một thành phần giúp giảm đau kháng viêm thường được bôi trên vùng da không bị hở làm dãn nở cách mạch máu, tăng tuần hoàn máu làm giảm đau nhanh chóng. Nhưng các bạn không lên bôi vào các vết thương hở và cũng không lên dùng dầu gió để hít làm thông mũi sẽ gây rách màng nhầy ở mũi, họng, gây tổn thương hệ hô hấp.

Dầu gió có thể gây ngộ độc

Trong thân phần dầu gió có chứa chứa eukalyptol và camphor, đặc biệt là camphor sẽ là một chất độc không thể lường trước được nếu trẻ không dùng đúng cách. Khi bôi và vết thương bị chầy xướt, hay vô tình nuốt phải trẻ có thể bị ngừng thở phải đi cấp cưu ngay lận tức.

Do vậy các bà mẹ lên chú ý sử dụng dầu gió cho trẻ em không lên cho trẻ em cầm trơi đùa với trai dầu dó vì chỉ một lượng nhỏ của dầu gió cũng có thể khiển trẻ bị ngừng thờ. Hay cố gắng chăm sóc sức khỏe bé nhà bạn.

Post a Comment

 
Copyright © 2016 Kenhcuabe
Powered byBlogger