BREAKING NEWS

Bài mới

Facebook

About us

Thursday, July 7, 2016

Dầu gió hay cẩn thận khi dùng dầu gió

Hiện này thì công hỏi đang được nhiều bà mẹ chú ý đến là có nên dùng dầu gió cho trẻ sơ sinh không? câu trả lơi đang được nhiều bà mẹ muốn biết. Vậy có lên dùng dầu gió không thì chúng ta thử tìm hiểu quá xem sao.

Dầu gió là gì?



Dầu gió được tạo ra từ một hỗn hợp chất lỏng từ các tinh dầu thiên nhiên khác nhau như khuynh diệp, hồi, quế, long não,…. Dầu gió thưởng được bôi ở ngoài da để trị vết thương côn trùng và làm ấm trẻ nhỏ vào mùa đông. Trong dầu gió có metyl salicylat và menthol. Menthol bốc hơn khá nhanh giúp tạo cảm giác mát gây tê.  metyl salicylat giúp giúp giảm đau cơ bắp, chống tê thấp.

Có nên dùng dầu gió hay không

Dầu gió được biết đến với công dụng cảm, sốt, côn trùng đốt, giảm đau cơ... Tuy nhiên dầu gió cũng có rất nhiều tác dụng phụ khác khi dùng cho trẻ quá nhỏ. Chẳng hạn như metyl salicylat khi gặp nước sẽ làm da nóng mạnh, gây rộp da tạo rối loạn thân nhiệt khi xoa trên vùng cơ thể rộng.

Nhiều bà mẹ dùng dâu gió để thông mũi cho trẻ cũng là một điều không lên vì có thể tạo biến chứng kích ứng rách vùng màng nhầy mũi, họng gây hại hệ thống hô hấp của trẻ. Tinh dầu bạc hà còn có thể gây ức chế tuần hoàn tim và hô hấp dẫn đến ngưng tim, ngưng thở.

Trẻ ở  tuổi bao nhiêu có thể dụng được dầu gió

Vì có rất nhiều tác dụng phụ khi trẻ nhỏ dùng dầu gió nên các bà mẹ cần chú ý không lên dùng cho trẻ nhỏ dưới hai tuổi, các bà bầu cũng không lên dùng nhé.

Trẻ vừa ốm dậy, mệt mỏi suy nhược cơ thể sốt cao... thì các bà mẹ không lên chăm sóc con bằng dầu dó nhé.

Lúc nào chúng ta nên dùng dầu gió

Các bà mẹ lên biết khi và bệnh gì có thể dùng được dầu gió như liên quan đến bệnh hô hấp (cảm cúm, ho sổ mũi, ngạt mũi, chống lạnh đường hô hấp) các bệnh về đường ruột (đau bụng, đầy hơi, chậm tiêu, khó tiêu) và phải chú ý đến độ tuổi nữa nhé.

Sử dụng dầu gió đúng cách

Trước khi xoa dầu thì chú ý chỉ xoa một lượng dầu vừa đủ không lên xoa dâu quá nhiều lan ra khoải chỗ cần xoa, chăng hạn như bé bị đau bụng thì xoa một vùng nhỏ vào bụng chỗ rốn của bé, vùng da bị đau thì phải rửa sạch xoa đúng chỗ đau thùi không loang ra ngoài nhiều, trẻ bị đau đầu thì xoa vào thái dương miết mạnh hai ngón tay để trẻ bớt đau.

Các bà mẹ tuyệt đối không cho trẻ uống dầu gió (chắc không có ai cho trẻ uống đâu nhỉ), không lạm dụng quá mức nếu khỏi rùi thì dừng lại để tráng bị nhờn thuốc. Và chỉ nên thoa nên vũng bị đau, vùng cần bôi thùi không bôi sang vùng khác.

Qua bài viết thì chúng ta lên tìm hiểu trước khi dùng còn có tác dụng có hại hay không còn tuy thuốc vào cách dùng của chúng ta thui, các bạn hay chia sẻ cho mọi người để có những các chăm sóc cho trẻ nhà bạn tốt nhất.

Post a Comment

 
Copyright © 2016 Kenhcuabe
Powered byBlogger