BREAKING NEWS

Bài mới

Facebook

About us

Saturday, July 9, 2016

Chọn nước trái cây hay sinh tố trái cây cho con?


Cả nước trái cây và sinh tố đều giàu vitamin và khoáng chất để giúp trẻ phát triển khỏe mạnh. Tuy nhiên nhiều người vẫn phân vân không biết nên chọn loại nào cho trẻ.

Nước trái cây


Trong nước trái cây chứa các vitamin và khoáng chất nhưng đã được loại bỏ chất xơ. Điểm mạnh của nước trái cây là ở dạng lỏng giúp dạ dày trẻ không phải làm việc vất vả để hấp thu dưỡng chất. Bên cạnh đó, nước trái cây đi thẳng vào máu một cách dễ dàng. Tuy nhiên, trong nước trái cây chứa lượng đường khi mà hấp thu thẳng vào máu dễ khiến lượng đường trong máu tăng cao đột ngột gây mất cân bằng đường khiến cơ thể mất năng lượng làm cho trẻ bị mệt.
Mẹ cho trẻ uống nước trái cây chỉ nên uống với một lượng vừa đủ để tránh bị dư đường. Đối với trẻ từ 6 tháng tuổi đến 6 tháng thì không nên cho trẻ dùng quá 100ml/ngày và từ 7 tuổi trở lên thì có thể uống từ 200ml/ngày trở lên để bổ sung năng lượng.

Sinh tố trái cây


Sinh tố trái cây là thực phẩm bao gồm cả chất xơ, nước hoa quả và kết hợp với sữa chua, sữa ngọt,…để tạo thành món ăn bổ dưỡng. Sinh tố trái cây có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn nước trái cây và có thể hỗ trợ trẻ tiêu hóa tốt hơn mà không làm tăng lượng đường đột ngột. Với các trẻ còn nhỏ mẹ nên  cho trẻ uống sinh tố thay cho nước ép.

Lưu ý khi dùng nước trái cây và sinh tố trái cây

Không nên dùng nước trái cây để pha sữa vì trong trái cây có chứa lượng vitamin C gây phản ứng với sữa tạo ra kết tủa không tốt cho đường tiêu hóa của trẻ.
Mẹ cũng không nên dùng nước trái cây để khuấy bột bởi thành phần có trong nước trái cây sẽ gây ảnh hưởng và làm biến tính bột đồng thời làm mất cân bằng dinh dưỡng bởi hàm lượng dinh dưỡng trong bột đã được tính toán đủ cho một lần dùng của trẻ.
Mẹ tuyệt đối không nên cho trẻ uống thuốc bằng sinh tố vì vitamin C trong trái cây sẽ tác dụng ảnh hưởng tới dược tính của thuốc khiến mất tác dụng.

Khi nào thì nên cho trẻ uống sinh tố?

Tốt nhất mẹ nên cho trẻ thử uống nước ép và sinh tố sau 6 tháng tuổi còn trước 6 tháng tuổi trẻ chỉ nên bú sữa mẹ hoàn toàn. Mẹ nhớ không nên cho trẻ uống sinh tố gần bữa ăn và trước khi đi ngủ.
Mẹ cũng nên cho trẻ dùng sinh tố hoặc nước ép trái cây sau khi làm xong trong vòng 15 phút tránh để lâu làm các khoáng chất và vitamin bị oxy hóa, không còn dinh dưỡng nữa.


Post a Comment

 
Copyright © 2016 Kenhcuabe
Powered byBlogger