BREAKING NEWS

Bài mới

Facebook

About us

Saturday, July 9, 2016

Chăm sóc móng tay cho trẻ như thế nào?


Việc chăm sóc móng tay cho trẻ tưởng chừng đơn giản nhưng lại khiến các bà mẹ phải “kêu ca” nhiều vì việc cắt móng tay cho trẻ rất khó và rất sợ cắt phải tay của con. Vậy làm cách nào để chăm sóc móng tay cho trẻ nhằm đảm bảo sức khỏe và vệ sinh cho con?

Chăm sóc móng tay cho trẻ


Chăm sóc móng tay cho trẻ không chỉ là cắt móng tay mà còn là quan sát và vệ sinh bề mặt cũng như khóe móng tay, móng chân. Mẹ chỉ cần đảm bảo tay con trẻ được vệ sinh mỗi ngày tránh việc bụi bẩn của trẻ bám vào quẹt vào mắt hay miệng trẻ.

Nên mang găng tay cho trẻ hay không?

Một số bà mẹ thường mang găng tay cho trẻ để bảo vệ và tránh việc trẻ cào lung tung rách hết mặt. Nhưng việc mang găng tay cả ngày như thế khiến trẻ bị thít chặt tay trong thời gian dài máu không lưu thông được. Bên cạnh đó, việc đeo bao tay khiến trẻ không thể cảm nhận hay học cầm nắm được cũng làm cho việc cảm nhận mọi thứ xung quanh trẻ bị chậm lại.

Khi nào nên cắt móng tay cho trẻ?


Mẹ có thể cắt móng tay cho trẻ khi trẻ sinh được vài tuần và cứ sau 2 tuần lại cắt tiếp 1 lần. Độ dài của móng không quá dài mới cắt và khi cắt không nên cắt quá sát phần da để bảo về phần da đầu ngón tay hoặc cũng không nên chừa lại phần móng quá dài tránh trẻ tự làm tổn thương bản thân. Mẹ càng không nên tạo kiểu móng cho trẻ mà chỉ cần mài nhẵn sau khi cắt. Mẹ tuyệt đối không được cắn móng tay cho con để tránh việc gây nhiễm trùng cho trẻ.

Lưu ý lựa chọn sản phẩm cắt móng tay cho trẻ

Mẹ không nên dùng đồ cắt móng tay của người lớn để cắt móng tay cho trẻ. Khi kích thước không phù hợp thì dễ gây ra tổn thương cho đầu ngón tay và móng của trẻ. Việc sử dụng các dụng cụ chung cũng có thể gây ra lây nhiễm bệnh cho trẻ. Dụng cụ cắt móng tay cho trẻ mẹ nên chọn đồ cắt móng tay có dạng đầu cắt bo tròn và dể cắt theo hình dạng của móng trẻ hơn.
Một số sản phẩm cắt móng tay dành riêng cho trẻ rất tiệ dụng trên thị trường hiện nay mẹ nên lưu ý chọn mua. Đối với móng chân của trẻ, mẹ cũng nên cắt khoảng 2-3 tuần 1 lần và chờ khi trẻ đi ngủ thì cắt.


Post a Comment

 
Copyright © 2016 Kenhcuabe
Powered byBlogger